Home Biên dịch Dịch thuật công chứng quận 1 giấy khai sinh trong ngày

Dịch thuật công chứng quận 1 giấy khai sinh trong ngày

Bạn cần dịch công chứng quận 1 giấy khai sinh trong ngày? Bạn đang tìm kiếm đơn vị hỗ trợ dịch thuật công chứng giấy khai sinh uy tín và chất lượng? Hãy liên hệ với PNV. Với nghiệp vụ trên 15 năm, PNV sẽ giúp khách hàng dịch công chứng đầy đủ, tiết kiệm thời gian và đảm bảo giá trị pháp lý của tài liệu khi sử dụng tại Việt Nam.

Dịch thuật công chứng quận 1 giấy khai sinh là gì?

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu bạn nộp bản dịch thuật công chứng giấy khai sinh, nhưng bạn không biết thủ tục này là gì, được xử lý như thế nào?

Hãy để PNV giúp bạn làm rõ khái niệm dịch thuật công chứng giấy khai sinh. Dịch thuật công chứng là thuật ngữ ám chỉ quá trình biên dịch và lấy dấu xác nhận bản dịch của cơ quan có thẩm quyền. 

Nghĩa là giấy khai sinh của bạn sẽ được chuyển ngữ sang ngôn ngữ khác và bản dịch đó sẽ được tổ chức hành nghề công chứng kiểm tra, xác thực, đóng dấu công nhận chữ ký của biên dịch.

Dịch thuật công chứng quận 1

Lưu ý: Lời chứng, xác thực của cơ quan chức năng chỉ có giá trị công nhận chữ ký của biên dịch đã thực hiện(không có ý nghĩa xác thực nội dung giữa bản dịch với bản gốc). Tuy nhiên nếu biên dịch là cộng tác viên của cơ quan công chứng thì sẽ được thẩm định vấn đề bằng cấp, đảm bảo phần nào đó năng lực pháp lý của biên dịch. 

Tại sao phải dịch thuật công chứng giấy khai sinh?

Dịch thuật công chứng giấy khai sinh được thực hiện, nhằm mục đích đảm bảo giá trị pháp lý liên quốc gia. Nghĩa là giấy khai sinh do nước ngoài cấp sẽ được chấp nhận và cho phép sử dụng tại Việt Nam sau khi dịch thuật công chứng và hợp pháp hóa lãnh sự.

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp yêu cầu bạn nộp bản dịch thuật công chứng giấy khai sinh nước ngoài. Chẳng hạn như: làm hồ sơ du học, du lịch; xin visa, thẻ tạm trú; kết hôn; thừa kế, tranh chấp tài sản; làm hồ sơ bệnh án…

Mọi trường hợp có yêu cầu dịch thuật công chứng giấy khai sinh, nhưng bạn chỉ nộp bản gốc/bản sao/bản photo, sẽ bị cơ quan/tổ chức tiếp nhận trả hồ sơ, vì không đảm bảo về mặt giá trị pháp lý. 

Điều kiện dịch thuật công chứng giấy khai sinh cần biết

Dịch thuật công chứng giấy khai sinh bao gồm 2 giai đoạn: chuyển ngữ và lấy dấu công chứng. Điều kiện cần đáp ứng theo từng giai đoạn như sau:

Điều kiện để dịch thuật giấy khai sinh

Giấy khai sinh dùng để dịch thuật cần đảm bảo tính hợp pháp, rõ chữ, không bị mờ nhòe và có hiện trạng nguyên vẹn. Mọi lỗi sai sót trên giấy khai sinh phải được ký xác thựccó văn bản đính chính kèm theo(dịch cả văn bản đính chính).

Người dịch thuật giấy khai sinh là: chính bạn hoặc cộng tác viên dịch thuật của tổ chức hành nghề công chứng(pháp luật chỉ cho phép bạn tự dịch những giấy tờ cá nhân của mình để sử dụng, mọi trường hợp khác đều phải được xử lý thông qua cộng tác viên).

Cộng tác viên dịch thuật là người dịch thuật cho các tổ chức hành nghề công chứng, có đầy đủ bằng cấp, chuyên môn, nghiệp vụ và đã đăng ký chữ ký biên dịch tại Sở Tư Pháp.

Lưu ý: trường hợp tự túc dịch thuật công chứng giấy khai sinh, người dịch cần đảm bảo có đủ bằng cấp, chứng chỉ để chứng minh trình độ, mức độ thành thạo việc phiên dịch tương đương.

Yêu cầu cần đáp ứng khi công chứng bản dịch giấy khai sinh

  • Có bản gốc + bản sao giấy khai sinh(đã được chứng nhận, hợp pháp hóa lãnh sự);
  • Người thực hiện việc dịch thuật phải ký vào từng trang của bản dịch;
  • Đóng dấu  “bản dịch” vào chỗ trống phía bên phải của từng trang dịch;
  • Trường hợp bản dịch giấy khai sinh có số lượng từ 02 trang trở lên phải được đóng dấu giáp lai(thực hiện theo quy định tại khoản 1, Điều 33, Nghị định 30/2020/NĐ-CP).

Thủ tục công chứng bản dịch giấy khai sinh sẽ được xử lý tại Phòng công chứng nhà nước hoặc văn phòng công chứng tư nhân.

Điểm khác biệt khi dùng dịch vụ dịch thuật công chứng tại PNV

Dịch thuật công chứng giấy khai sinh không chỉ khó khăn ở khâu chuyển ngữ, mà rào cản còn nằm ở thủ tục công chứng bản dịch. Không chỉ người nước ngoài gặp trục trặc khi xử lý, mà nhiều người bản địa Việt Nam còn chưa hiểu rõ khái niệm công chứng, huống gì việc giải quyết thủ tục. 

Liên hệ tư vấn ngay
Ms. Xuân
Email: pnvt15@gmail.com

0965636834

Hiểu rõ những khó khăn của quý khách hàng, PNV cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng quận 1 giấy khai sinh giúp bạn xử lý triệt để mọi vấn đề. Làm việc với PNV, bạn sẽ yên tâm vì chúng tôi:

  • Có đội ngũ biên dịch đáp ứng chuyên môn, dày kinh nghiệm(luôn thường trực tại văn phòng để hỗ trợ khách ngay lập tức).
  • Tư vấn, giải đáp mọi vướng mắc liên quan đúng trọng tâm, tối ưu quyền lợi khách hàng.
  • Nghiêm túc hỗ trợ khách hàng xử lý để có kết quả trong thời gian sớm nhất.
  • Chất lượng biên dịch ổn định, đảm bảo tính chính xác của ngôn từ, thống nhất ngữ nghĩa giữa bản dịch và bản gốc.
  • Tất cả biên dịch của PNV đều là cộng tác viên dịch thuật, do đó việc công chứng bản dịch được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

Với kinh nghiệm “thực chiến” trong lĩnh vực dịch thuật công chứng giấy khai sinh trên 15 năm, PNV cam kết với toàn bộ khách hàng trả kết quả đúng hẹn theo thỏa thuận(mọi trường hợp trễ hẹn, PNV sẽ chịu 5% phí dịch vụ).

Dịch thuật công chứng quận 1 giấy khai sinh trong ngày

PNV có đội ngũ biên dịch chuyên nghiệp, chuyên hỗ trợ dịch thuật giấy khai sinh đa ngôn ngữ. Chúng tôi không chỉ nhận dịch những ngôn ngữ thông dụng như: tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Trung… mà còn hỗ trợ xử lý cho các loại ngôn ngữ hiếm như: tiếng Latinh, tiếng Hà Lan…

Liên hệ tư vấn ngay
Ms. Hiếu
Email: pnvt49@gmail.com

0367573289

Đối với thủ tục công chứng bản dịch, tùy từng thời điểm nhất định, PNV sẽ hỗ trợ công chứng hoặc chứng nhận bản dịch của công ty dịch thuật. Để biết thêm thông tin cụ thể, vui lòng liên hệ với PNV.

Dịch thuật công chứng quận 1 giấy khai sinh TRONG NGÀY tại PNV, áp dụng với các loại ngôn ngữ như: tiếng Trung Quốc, tiếng Anh, tiếng Thái Lan, tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật Bản và tiếng Pháp (với điều kiện nhất định). Những loại ngôn ngữ khác, PNV sẽ hỗ trợ xử lý và trả kết quả ngay ngày hôm sau.

Để đăng ký dịch thuật công chứng giấy khai sinh trong ngày tại PNV, bạn vui lòng gọi ngay vào số Hotline trên màn hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.