Home Biên dịch Dịch tiếng Anh Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp nhất

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp nhất

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp nhất là lời khuyên chân thành để người học tiến nhanh và gặt hái nhiều thành công trên con đường học tiếng Anh của mình. Qua lời khuyên này người học tiếng Anh sẽ thấy hợp lý và học là thấy ngay tiến bộ ngay, áp dụng được ngay, không cần phải thật “hoàn hảo” thì mới bắt đầu nói tiếng Anh. Và cái căn bản nhất vẫn là văn phạm, để học nhanh và tiến bộ nhanh thì Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp là không thể thiếu. Như vậy phải học như thế nào?

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp nhất là thế nào?

Bản thân tôi là người học tiếng Anh từ năm 1992, đến nay đã 25 năm thâm niên học tiếng Anh, 1 năm vừa rồi, tôi mới nhận ra, cách học tiếng Anh của mình 24 năm qua là sai đường lạc lối, càng học càng không thấy tiến bộ, mà thấy “tiến lùi”, sau một 1 năm kể từ khi tôi nhận ra sai lầm này, tôi đã học và tiến bộ rất rõ rệt, họ là ứng dụng được ngay. Đây là bài chia sẻ của mình, có thể bạn có cách học nào riêng khác nữa, cũng hay và hợp lý.

dịch tiếng việt sang tiếng anh đúng ngữ pháp

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 1: không cần phải là chuyên gia về ngữ pháp

Đây là sai lầm số 1 của mình. Trước kia mình cứ nghĩ phải học làm sao cho văn phạm thật là chuyên sâu, thật là giỏi thì mới sử dụng nói tiếng Anh, càng học sâu bao nhiêu thì tiếng Anh nói với mình hình như xa lạ, nói không ai hiểu, càng nói người nước ngoài càng không hiểu mình nói gì vì mình áp dụng “văn phạm chuyên sâu”. Sau khi nhận biết đều này thì mình đều chỉnh lại xem khâu nào mình bị sai thì phát hiện “cách hình thành câu” của mình có vấn đề, mặc dù văn phạm đúng nhưng người bản xứ không hiểu mình nói gì. Từ đó tôi thấy cách chuyên sâu văn phạm không phải là cách tốt nhất và tôi chỉ cần biết căn bản về ngữ pháp thông thường, nhưng cái gì cũng biết. Xem Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 2. Và, dịch tiếng Anh sang tiếng Việt cũng tương tự.

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 2: đọc tài liệu đến đâu phải hiểu văn phạm đến đó

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 1 đã nói về cách học ngữ pháp, là học đầy đủ theo diện rộng, cái gì cũng học qua, nhưng không cần phải chuyên sâu, vấn đề là phải làm sao để áp dụng vào thực tế thì mới phát huy được. Để phát huy được, bạn cần phải chọn đúng tài liệu học tiếng Anh, bắt buộc phải là tài liệu của người bản xứ Mỹ hoặc Anh.

Ngày nay việc phát triển của Internet, cụ thể là youtube.com và các website học tiếng Anh có uy tín, tôi đề cử các website không thể cho người học tiếng Anh cấp tốc gồm:

1/ https://learningenglish.voanews.com/ --> cung cấp những thông tin về đời sống, văn hóa, giáo dục của người Mỹ, và có nhiều trình độ khác nhau. Ngoài ra, cũng có thành ngữ, văn phạm rất hay, rất thực tế, do người Mỹ biên soạn, website này không chê vào đâu được.

2/ http://www.talkenglish.com/ --> đây là tuyệt với nữa, giúp bạn ứng dụng vào mỗi tính huống khác nhau:

  • Có thể học từ vựng --> thông qua những từ vựng được ưa dùng nhiều nhất (frequency) và ngoài định nghĩa từ vựng, website còn đưa ra rất nhiều ví dụ liên quan, do người bản xứ Mỹ biên soạn, rất hay, chỉ cần mỗi ngày dành 15-20 phút để học là tiếng Anh tiếng bộ rất nhanh
  • Học hội thoại theo ngữ cảnh --> gồm du lịch nước ngoài, tiếng Anh tại sân bay….rất nhiều tình huống rất thiết thực. Bạn có thể đọc và học thuộc lòng

==> Website này, bạn có thể lặp đi lặp lại 5-6 lần để có thể đọc và học thuộc lòng, sau đó có thể ứng dụng vào thực tế. Vì đây là tài liệu gần đời sống thường nhật, nên bạn sẽ thấy không chán khi học.

3/ http://www.thefreedictionary.com/ --> đây là website có thể nói là bách khoa toàn thư về từ vựng tiếng Anh, có cả giọng đọc của người Mỹ và Anh, thuộc nhiều lĩnh vực về pháp luật, y khoa…kèm theo ví dụ rất thực tế. Tuy nhiên không đọc toàn câu như talkenglish.com ở trên. Trang này hữu ích để tra cứu từ vựng và đọc từ vựng chuẩn.

4/ http://www.englishcollocation.com/ --> để đối chiếu từ vựng với nhau, nghĩa là 1 từ vựng bất kỳ phải kèm theo nó, như hình với bóng, gọi là như cặp từ đi đôi với nhau.

Đây là vấn đề mà tôi tâm đắc nhất, việc học từ vựng không nên học riêng lẻ từng từ một, mà phải biết áp dụng, học là phải học nguyên câu, nguyên cấu trúc, và áp dụng ngay thì mới phát huy hết khả năng của việc học từ vựng vậy.

5/ http://www.thesaurus.com/ --> đây là website cũng cấp về từ đồng nghĩa, trái nghĩa, để làm phong phú thêm nguồn từ vừng, một khi bị “bí đường”. Thực tế, để Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp cũng cần phải có sự “đa dạng” về thuật ngữ, thì website này sẽ giúp bạn. Ví dụ, nói về động từ tường thuật như say, website này sẽ cung cấp rất là nhiều từ đồng nghĩa như add, assert, answer, declare…rất rất là nhiều nữa.

Tôi cho rằng 5 website trên là nguồn nguyên liệu không thể thiếu cho bất kỳ người học tiếng Anh nào. Điều mà tôi tâm đắc ở 5 website này nữa là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. HỌC MỌI LÚC MỌI NƠI.

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 3: xem lại ngữ pháp cho nào chưa biết rõ

Thật vậy, như bí quyết 1 & 2 nêu ở trên, chúng ta học ngữ pháp, cái mới nạp vào thì cái cũ lại quên, và để duy trì tốt nhất là đọc và học 5 website trên thường xuyên hằng ngày. Trong quá trình học, sẽ những chỗ ngữ pháp mình sẽ quên hoặc nhớ không rõ, thì tra cứu lại, vì việc tra cứu cũng nhanh với công cụ google. Thật vậy, ngày nay google có thể nói là “bách khoa toàn thư”, việc học tiếng Anh có thể nói là dễ như trở bàn tay, vấn đề là bạn có muốn học hay không mà thôi.

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 4: Tìm đến vài website bản xứ ưa thích và có giá trị áp dụng thực tế

Thật vậy, Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp đôi khi cũng tẻ nhạt, nhưng bạn đừng lo, ngoài 5 website mà tôi đề xuất ở trên, bạn có thể tìm thêm những website khác học tiếng Anh rất hữu ích để tạo thú vị hơn trong quá trình học, như website khác tôi đề xuất như:

1/ http://www.bbc.co.uk/learningenglish/english/ --> có rất nhiều bài học hữu ích ở đây, bạn tự khám phá nhé

2/ https://spotlightenglish.com/ --> cũng phong phú không thua gì 5 website đề cập ở trên, bạn tự khám phá nhé.

hoặc bạn đọc thêm link này https://thutucthetamtru.com/cac-website-tin-tuc-tieng-anh-hay-nhat-hien-nay/ rất nhiều website đang chờ bạn khám phá, bạn có thể học thỏa thích mà không phải MẤT 1 ĐỒNG.

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 5: Dành khoảng 30 phút / ngày để học từ vựng và cấu trúc câu thực tế

Đây là bí kiếp nữa để học tiếng Anh, việc học tiếng Anh phải đều đặn, không được học ngày một ngày hai rồi bỏ đó, sau đó 1-2 tuần học lại thì coi như “công cóc” hết. Nếu bận rộng, chúng ta tự thu xếp sao cho việc học được đều đặn, có thể trước khi ngủ nghe tiếng Anh, trong giờ nghỉ trưa nghe tiếng Anh, thay vì phải đọc và học từ vựng, nghĩa là chúng ta phải đa dạng và “mưu trí” lắm để duy trì việc học tiếng Anh, không học từ vựng thì nghe tin tức,…rất là nhiều phương thức để “tiếp cận” tiếng Anh, quan trọng là bản phải có “lửa đam mê”, có đam mê, điều gì bạn cũng làm được.

Rút lại việc học tiếng Anh không cần phải tập trung học nguyên cả ngày, mà phải giàn trãi mỗi ngày 15-30 phút là được và học đều mỗi ngày, giống như chúng ta ăn cơm hằng ngày.

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 6: Học thuộc lòng mẫu câu nào xem là áp dụng thực tế

Thực tế, những người học giỏi tiếng Anh là những người “giỏi bắt chước” nhất. Họ học nguyên câu, nguyên cấu trúc và áp dụng, nói chung ai cũng phải có cái “mánh này” hết. Nếu tiếng Anh bạn “tư chế” thì khó có thể đúng được, thay vì “học thuộc lòng” là có người chế cho bạn học rồi, khỏe biết mấy. Mình thấy phương pháp này vừa dễ và chính xác 100% vì do người bản xứ nói và viết ra. Mình cam đoan với bạn, bạn học thuộc lòng và áp dụng thực tế, mọi người sẽ trầm trồ khen ngợi bạn vì bạn nói đến đâu, đúng đến đó vì “chuẩn không cần chỉnh”.

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 7: Ghi chép những mẫu câu áp dụng thực tế vào một quyển sổ từ vừng

Đây là bí kiếp mà tôi đã làm, có lẻ vì tôi hay quên, hễ câu nào hay, câu nào nhắm áp dụng được thực tế là tôi liền ghi vào “sổ từ vựng” để khi rãnh tôi lấy ra đọc lại và ôn lại. Và kỳ thay là chữ tôi viết, tôi lại nhớ lâu hơn là những gì trên website. Chỉ cần mở quyển vở ghi chép ra, là tự nhiên, những câu cú ghi chép lại trở lại với tôi, tôi chỉ cần nhìn chữ đầu, là nhớ luôn những chữ còn lại của câu. Đây là “bí kiếp” đó bạn.

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 8: “đi đứng nằm ngồi ngủ” với Listening

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp yêu cầu bạn phải thật đam mê, nếu bạn đam mê thì khi bạn có thể học tiếng Anh trong lúc đi, đứng, nằm, ngồi hoặc “lúc ngủ”. Khi ngủ mà “nói tiếng Anh” được chứng tỏ bạn sẽ thành công. Thậm chí bạn nói tiếng Anh một mình vì bạn tâm đắc 1 câu hay 1 đoạn nào đó, bạn vui quá và thốt ra luôn. Đây là điều bình thường, không gì đáng lo cả. Nhưng làm sao để có thể lúc đi đứng nằm ngồi rồi ngủ cũng học, mục đích để bạn tận dụng hết sức thời gian biểu của mình cho việc học tiếng Anh, có như vậy mới tiến bộ nhanh được chứ. Giống như việc đi chợ, nếu bạn đi nhanh thì lẹ tới, còn đi chậm thì tới lâu.

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp thứ 9: tận dụng mọi thời gian và cơ hội để học tiếng Anh

Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp đến đây đã cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần rồi, vấn đề nữa là phải “đo lường” thành quả mình đã học ở những bước trên, chúng ta học và áp dụng thực tế thông qua người thật việc thật thì còn gì bằng nữa. Trong quá trình này, bạn sẽ đánh giá lại xem quá trình học của mình có bị sai chỗ nào, khắc phục và cứ thế mà tiến.

Việc học tiếng Anh quan trọng nhất là phải thực hành, phải nói, phải áp dụng thực tế thì mới tiến bộ được. Và một ngày nào đó, trong tương lai không xa, bạn có thể “là người bản xứ” là điều trong tầm tay.

9 bí quyết trên mình đã tích lũy trong 1 năm trở lại đây và thấy áp dụng vào thực tế rất hiệu quả, học 1 là biết 10. Đây chỉ là chia sẽ của mình, còn bạn nếu có phương pháp nào hay hơn có thể chia sẻ để mình có thể thông qua trang web này có thể giúp nhiều bạn mắc sai lầm như mình mà tự tin lên và thay đổi cách nhìn nhận về phương pháp học tiếng Anh thì việc Dịch tiếng Việt sang tiếng Anh đúng ngữ pháp là nằm trong tầm tay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.